Bạn là một người đam mê âm nhạc? Bạn sở hữu một dàn Karaoke? thì bạn không còn lạ lẫm gì với các thiết bị âm thanh điển hình như loa, amply, vang cơ, vang số... Trong số đó thì vang là một thành phần hết sức quan trọng quyết định đến chất lượng âm thanh.Vang cơ là thiết bị xử lý tín hiệu rất cần thiết dành cho các dàn karaoke trong nhà. Đặc biệt, vang cơ có reverb được xem là dòng thiết bị xử lý tín hiệu âm thanh xịn nhất dành cho các dàn karaoke. TOPSOUND sẽ cùng các bạn tìm hiểu điểm đặc biệt của vang cơ có reverb trong bài viết dưới đây.

1. Vang cơ có reverb là gì?

Khái niệm về vang cơ khá dễ hiểu khi chúng là thiết bị xử lý tín hiệu âm thanh với mục đích mang đến âm thanh đầu cuối hay hơn cho người dùng. Trái với vang số thì vang cơ mang đến các hiệu ứng cho đoạn nhạc bất kỳ đều bằng tay. Tất cả đều được chỉnh không thông qua phần mềm giống như vang số.

Từ “reverb” trong tiếng Anh có nghĩa là vang lại, vọng lại và phản hồi âm. Hiểu theo cách đơn giản rằng những âm thanh được phát ra từ chiếc vang cơ có reverb có chức năng tạo ra tiếng vang. Hiệu ứng vang khiến cho bạn có cảm giác như đang được nghe nhạc ở thính phòng, cảm giác nghe những bản nhạc live hay hơn trước.

2. Ưu điểm của vang cơ có reverb là gì?

Về bản chất Reverb là hiệu ứng tạo ra cảm giác sâu lắng, cho cảm giác tăng về chiều rộng của không gian phát ra âm thanh. Tức là khi bạn ở trong căn phòng cỡ vừa, dùng vang cơ có reverb thì bạn sẽ có cảm giác như đang nghe nhạc ở một không gian to hơn căn phòng của bạn. Cảm giác đó chính là do Reverb hình thành và duy trì cảm xúc cho người dùng khá hiệu quả, bên cạnh đó chúng còn đảm bảo không gian nghe nhạc trọn vẹn, không gây thiếu hụt âm trong không gian phòng.

Ưu điểm xuất sắc nhất của Reverb chính là chúng kết nối tất cả các nguồn âm thanh khác nhau vào một không gian chung, tạo ra sự gắn kết giai điệu, hòa trộn tốt các nốt để tạo ra một bản nhạc hoàn chỉnh. Ví như bạn không sử dụng hiệu ứng Reverb thì bài hát cũng chỉ là một hỗn hợp âm thanh rời rạc, tách biệt không hòa trộn tốt vào nhau và thành ra bài hát đâm ra dở tệ. Ưu điểm này của Reverb hoàn toàn vượt trội hơn rất nhiều so với hiệu ứng Echo thông thường.

Ngoài ra, tính năng Reverb cũng không xuất hiện nhiều trên các đầu vang cơ do sự hạn chế về cách chỉnh âm, tính năng. Bạn sẽ thấy đa số Reverb đều ở trên dòng vang số là chính. Bù lại, vang cơ có Reverb khắc phục được chuyện chỉ có Echo trên vang cơ hiệu quả, tạo cảm giác thú vị cho người dùng.

3. Nhược điểm của vang cơ có reverb là gì?

Do phải chỉnh tay nên nếu bạn không biết gì về nhạc lý hoặc cách chỉnh thì chúng sẽ khó khăn cho bạn ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc. Dù vậy thì chỉ cần tiếp xúc vài lần là mọi thứ lại ổn áp ngay. Nhược điểm lớn nhất của dòng vang cơ có Reverb là chúng không được sử dụng nhiều trong mục đích tổ chức sự kiện. Chỉnh tay hàng loạt vang cơ trong cùng một lúc thì đó là điều quá khó khăn và thông thường vang số sẽ được ưu tiên. Đó cũng là lý do mà vang cơ có Reverb chỉ được sử dụng cho nhu cầu gia đình là chính.

Vang cơ có reverb thật sự có khó chỉnh như lời đồn?

Nếu bạn đã biết đến mixer, amply và việc điều chỉnh chúng không phải là thứ gì quá khó khăn với bạn thì đối với dòng vang cơ có reverb bạn sẽ dễ dàng chỉnh hơn. Khi biết một chút về hiệu chỉnh thì bạn sẽ sử dụng các dòng vang cơ chuẩn chỉnh hơn. Nếu bạn vẫn còn chưa biết đến những thiết bị kể trên thì không sao đâu vì bạn có thể nhờ nhân viên kỹ thuật âm thanh chỉnh hộ hoặc yêu cầu nhân viên cửa hàng hướng dẫn bạn thực hiện tùy chỉnh.

Thông thường thì bạn chỉ cần lưu ý vào phần điều chỉnh reverb do đây là dòng vang cơ có reverb. Bạn chỉnh kỹ lưỡng và vặn từng nấc một của phần Reverb và liên tục thử nhạc cho đến khi âm thanh nghe được đạt đến ngưỡng mong đợi của bạn. Các phần Echo, Reverb, Music bạn cần dành thời gian để tùy chỉnh sao cho phù hợp vì gu nghe nhạc mỗi người khác nhau.

4. Giới thiệu vang KODA S5 LIMITED mới ra mắt

KODA là thương hiệu âm thanh nổi tiếng hơn 28 năm trên thị trường quốc tế, thuộc top 8 thương hiệu bán chạy nhất Trung Quốc. Cuối quý 1 năm 2021, KODA cho ra mắt mẫu vang phiên bản giới hạn KODA S5 LIMITED có reverb với một số cải tiến mới, cùng một số công nghệ mới như HeadquarterMusic, Reverb Boot... mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn rất nhiều so với các sản phẩm giá rẻ, hàng giả hàng nhái hiện nay đang tràn lan trên thị trường

Vang cơ KODA S5 LIMITED

Vang cơ KODA S5 LIMITED

 

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm mua và trải nghiệm vang cơ KODA S5 LIMITED thì hãy liên hệ cho chúng tôi theo:

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088

TOPSOUND là nhà phân phối chính hãng của KODA tại Việt Nam. Với quy trình 4 bước, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm được áp dụng tại TOPSOUND. Chúng tôi xin cam kết, đảm bảo về chất lượng sản phẩm mang lại những giá trị chân thực giành đến cho quý vị và cộng đồng yêu âm thanh tại Việt Nam.