Sốc giá phá kho
Hotline: 0947903088 Địa điểm: Số 11BT4-3, KĐT Trung Văn VINACONEX 3, Đường Trung Thư, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội

HI-FI LÀ GÌ? HI-FI VÀ HI-END KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

HI-FI LÀ GÌ? HI-FI VÀ HI-END KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Hi-fi và hi-end là hai thật ngữ chuyên ngành của âm thanh, không phải khách hàng nào cũng có những hiểu biết nhất định về thiết bị âm thanh cung như những thuật ngữ. Vậy thì hi-fi và hi end giống và khác nhau ở điểm gì? Hãy cùng Topsound tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Hi-fi là gì ?

Đầu tiên, bạn phải biết được khái niệm Hi-fi là gì?

Hi-fi được viết tắt từ cụm từ tiếng anh “ High Fidelity”, được hiểu là độ chân thật cao.

Khi ấy chắc chắn, bạn sẽ không còn lạ lẫm với các thuật ngữ:” loa hi-fi” hay “âm thanh hi-fi”, đó chính là âm thanh có độ tinh tế, tự nhiên và sống động, không bị méo âm và hạn chế được tạp âm.

Người ta sử dụng Hi-fi để đánh giá mức độ chân thật của âm thanh, chỉ số Hi-fi càng cao thì chất âm sẽ càng hay và càng tinh tế, sáng tạo, thu hút được sự chú ý của người nghe.

dàn âm thanh âm thanh Hi-fi

2. Sự khác biệt giữa Hi-fi và Hi-End  

Với sự hạn chế về vốn từ vựng tiếng anh, khách hàng sẽ thường đánh đồng hai khái niệm trên. Trên thực tế, khi nghiên cứu chuyên sâu về âm thanh, bạn sẽ thấy chúng hoàn toàn khác nhau:

  • Hi-fi là thuật ngữ dùng để nói về độ chân thực của âm thanh, chất lượng âm thanh của thiết bị như thế nào.
  • Hi-End dùng để nói về chủng loại, mức giá của thiết bị âm thanh, khẳng định tính thương hiệu cao cấp của thiết bị âm thanh

Như vậy, cả Hi-Fi và Hi-End đều ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, tuy nhiên, âm thanh phải có Hi-Fi (độ chân thực) trước thì mới có thể dùng các thiết bị Hi-End (cao cấp, đắt tiền) để làm cho nó hay hơn, sinh động hơn, chất lượng hơn được.

3. Cẩm nang để lựa chọn dàn âm thanh Hi-fi cực chuẩn

  • Trước khi đến cửa hàng thiết bị âm thanh, bạn nên xác định được ngân sách mà bạn muốn chi cho hệ thống âm thanh Hi-fi là bao nhiêu tiền, để từ đó có thể dễ dàng lựa chọn được thương hiệu âm thanh mà bạn hướng đến mà không mất quá nhiều thời gian.
  • Sự cạnh tranh về thị trường âm thanh khốc liệt, các thương hiệu đang dần cải tiến và thiết kế đa dạng mẫu mã sản phẩm. Vì vậy, bạn phải xác định được thể loại nhạc hay nghe là gì, từ đó sẽ dễ dàng trong việc lựa chọn công suất loa và amply, đem đến sự hoàn hảo cho không gian nghe nhạc của bạn.
  • Các yếu tố về diện tích và thiết kế không gian cũng quan trọng lắm đấy, chúng cũng góp phần cho việc lựa chọn số lượng loa, nhằm đảm bảo chất âm.
  • Các nguồn nhạc cho một hệ thống Hi-Fi thường bao gồm: một đầu ghi, một đầu CD, một radio… ( phần này chiếm khoảng 1/3 ngân sách đầu tư cho hệ thống hifi của quý vị)
  • Ampli trong hệ thống âm thanh Hi-Fi là một công đoạn cần phải xem xét và cân nhắc kỹ. Nếu quý vị dự định nghe âm nhạc ở mức volume cao và bằng các loa lớn thì quý vị cần phải mua một ampli với công suất đủ lớn và có công suất dự trù cũng đủ lớn để kéo nối các cặp loa với mức volume theo nhu cầu mở rộng sau này. ( Ampli chiếm khoảng 1/3 ngân sách đầu tư cho hệ thống hifi của quý vị)
  • Hệ thống loa cho âm thanh Hi-Fi, phần này sẽ chiếm 1/3 tổng vốn ngân sách còn lại cho hệ thống của quý vị. Với nhiều kích cỡ, kiểu dáng, từ thiết kế cổ điển đến hiện đại, vì vậy quý vị sẽ có rất nhiều sự lựa chọn hệ thống loa cho âm thanh Hi-Fi.
  • Thông thường thì các loa lớn thường cho âm thanh lớn hơn và sâu hơn các loa có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, các loa cho âm thanh Hi-Fi chỉ có thể phân phối âm thanh tốt khi được đặt trên chân đế. Việc lựa chọn chân đế là tùy thuộc vào sở thích của quý vị đối với loại nhạc và với hệ thống mà quý vị đã mua trước đó

4. Yếu tố ảnh hưởng đến âm thanh Hi-fi

  • Âm sắc: đây chính là “màu sắc” của âm thanh. Một thiết bị âm thanh phản ánh được càng giống âm thanh và màu sắc âm thanh gốc sẽ cho người nghe cảm nhận dễ dàng, nhận biết được chính xác âm thanh phát ra từ nguồn nào thì có độ chân thực cao và được đánh giá chất lượng tốt hơn.
  • Mật độ âm thanh: đặc trưng cho độ dày của âm thanh.
  • Tầng âm: là độ sâu của tầng lớp âm thanh trong không gian, dựa vào điều này để bố trí các thiết bị âm thanh sao cho phù hợp
  • Trường âm: là độ rộng của âm thanh, từ đó cho chúng ta những nhận xét về độ vang, độ rộng của âm thanh
  • Độ tương thích, liên kết giữa các thiết bị kết nối âm thanh: ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng âm, đem đến sự thoải mái, dễ chịu khi nghe nhạc

Chúng tôi hi vọng rằng bài viết này sẽ đem lại những thông tin bổ ích cho bạn đọc, giải đáp được những thắc mắc về Hi-fi, âm thanh hi-fi từ đó sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về chất lượng âm và có thể lựa chọn được những thiết bị âm thanh cực chất.

5. Mua thiết bị âm thanh chính hãng chất lượng ở đâu.

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ để mua thiết bị âm thanh chính hãng và chất lượng, hãy đến với Topsound. Chúng tôi là địa chỉ phân phối các thiết bị âm thanh chính hãng với mức giá hợp lý. Topsound tự tin sẽ đem tới cho bạn sự yên tâm và hài lòng khi mua sắm.

Top Sound với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

TopSound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%, Nếu khách hàng phát hiện Top Sound bán hàng giả hàng nhái, chúng tôi sẽ đền quý khách hàng 500% giá trị của sản phẩm đó.

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088