Sốc giá phá kho
Hotline: 0947903088 Địa điểm: Số 11BT4-3, KĐT Trung Văn VINACONEX 3, Đường Trung Thư, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội

NHỮNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT KHI CHỌN MUA LOA

NHỮNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT KHI CHỌN MUA LOA

Trong dàn karaoke loa đóng vai trò hết sức quan trọng, để chọn được một dàn loa ưng ý thì trước tiên bạn cần phải nắm rõ những thông số kỹ thuật của loa xem đâu là loại loa phù hợp với mình. Các thông số phổ biến mà mọi người quan tâm nhất như công suất ra, dải tần hay kích cỡ loa phù hợp là bao nhiêu... Hãy cùng Topsound tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Số đường tiếng của loa

Một âm thanh có đầy đủ 3 dải tần: bass (âm trầm), mid (âm trung), treble (âm cao) thì mới gọi là âm thanh trọn vẹn, tròn đầy. Những loại loa nào tái tạo được cả 3 loại âm thanh này sẽ là lựa chọn tối ưu để cho âm thanh hay nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng cần đến loại loa cao cấp này, bình thường chúng ta chỉ cần sử dụng loại loa có 2 đường tiếng. 

 


Số lượng và kích thước từng củ loa bass, mid, treble....

Để thể hiện các dải tần bass, mid, treble kể trên, đa số các loa thường được thiết kế các củ loa nhỏ bên trong. Hiện tại có 4 loại củ loa phổ biến là Tweeter (tái tạo âm thanh dải cao), Woofer (tái tạo dải âm thanh thấp), midrange (tái tạo dải âm thanh trung) và sub-woofer (tái tạo dải âm thanh siêu thấp). Nếu bạn muốn mua loa về dùng để tổ chức sự kiện, bạn có thể chọn dàn âm thanh bao gồm Tweeter và Woofer. Chỉ cần hai loại trên là đã có thể đáp đáp ứng được yêu cầu sử dụng loa cơ bản của bạn.

Còn trong trường hợp bạn cần bộ loa của mình đảm nhận nhiệm vụ thể hiện dải tần siêu trầm nhằm tăng uy lực và độ tinh tế cao cho từng âm thanh thì bạn nên lựa chọn loa sub-woofer.

Bên cạnh đó, kích thước của từng củ loa này cũng khác nhau khá nhiều nên bạn cần chú ý trong lựa chọn loa sao cho phù hợp với mục đích và nhu cầu. Loa Tweeter thường rất bé bởi chúng dao động với tốc độ rất lớn để thể hiện dải tần số cao. Còn Woofer thể hiện âm thanh mạnh mẽ nên kích thước của chúng cũng lớn.

Công suất

Khi lựa chọn loa để nghe nhạc hoặc karaoke tại nhà, bộ 2 loa mỗi loa 150W có thể đáp ứng cho không gian phòng 25-40m. Khi sử dụng cho các sự kiện lớn, cần dòng loa từ 1000W trở lên.

Độ nhạy

Độ nhạy là yếu tố cực kỳ quan trọng trong các thông số kỹ thuật của loa. Nó ảnh hưởng đến độ lớn hay còn gọi là độ to loa của bạn. Bạn có thể tính toán được mức âm lượng mà loa phát ra khi đứng ở khoảng cách 1 mét cách loa trong từng mức độ nhạy nhất định.

 

Loa JBL Pasion 12

Trở kháng

Bạn sẽ không phải lo lắng khi trở kháng của loa ở mức kết nối 6-8 Ohm, tuy nhiên nếu thống số này ở mức 4 Ohm thì bạn cần lưu ý đến nguy cơ cháy các mạch trong amply. Nguyên nhân là khi loa có trở kháng thấp sẽ yêu cầu dòng điện lớn hơn rất nhiều so với các loại loa khác khi chơi ở âm lượng cao.

Đáp tuyến tần số

Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn chọn loa mạnh ở những dải tần cụ thể, nhưng nói chung dàn âm thanh cần thể hiện được trọn 3 dải tần để mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Đây là các thông số kỹ thuật cơ bản của loa mà bạn cần quan tâm trước khi lựa chọn cho mình bộ loa phù hợp. Việc nắm rõ nhu cầu sử dụng của mình và khả năng đáp ứng của mỗi loại loa cũng như trực tiếp kiểm chứng bằng âm thanh trực tiếp sẽ giúp bạn lựa chọn loa một cách chính xác nhất.

Mua loa chính hãng chất lượng tại đâu?

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ để mua mixer chính hãng và chất lượng, hãy đến với Topsound. Chúng tôi là địa chỉ phân phối các thiết bị âm thanh chính hãng với mức giá hợp lý. Topsound tự tin sẽ đem tới cho bạn sự yên tâm và hài lòng khi mua sắm.

 

Top Sound với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

 

video trải nghiệm sản phẩm tại Topsound

TopSound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%, Nếu khách hàng phát hiện Top Sound bán hàng giả hàng nhái, chúng tôi sẽ đền quý khách hàng 500% giá trị của sản phẩm đó.

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088