Mixer Digital là ứng dụng âm thanh hiện đại, cho phép âm thanh khuếch đại chân thực, sống động hơn. Bài viết này giới thiệu những thông tin cơ bản về mixer và những model mixer phù hợp nhất cho các sự kiện, hội nghị. Hãy cùng Topsound tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé. 

Mixer Digital là gì?

Mixer Digital hay mixer kỹ thuật số là dòng mixer điện tử. Toàn bộ tín hiệu truyền cho mixer kỹ thuật số đều được sử dụng kỹ thuật số hóa thành dưới dạng nhị phân chỉ gồm hai kí tự là 1 và 0.  Dòng mixer này không chỉ nhận các tín hiệu digital hóa mà còn nhận các tín hiệu analog như mic hay các nhạc cụ điện tử khác. 

Nguyên lý hoạt động của mixer digital 

Về cơ bản, nguyên lý hoạt động của mixer kỹ thuật số cũng giống với các loại mixer thông thường, đều tiếp nhận tín hiệu từ nguồn vào micro, âm thanh từ các loại nhạc cụ hay đầu phát nhạc, sau đó truyền đến mixer để xử lý và truyền đến các thiết bị khác và ra loa. 

Điểm khác nhau là mixer digital mất thêm một bước chuyển đổi tín hiệu thu nhận được từ tín hiệu analog thành tín hiệu Digital dưới dạng nhị phân, loại tín hiệu mà máy vi tính đọc hiểu được. 

Ưu điểm của mixer kỹ thuật số

mixer kỹ thuật số sử dụng tín hiệu digital nên có thể điều chỉnh mixer từ xa thông qua phần mềm được cài đặt trên máy vi tính hoặc điện thoại, máy tính bảng… không cần phải đứng trực tiếp để điều chỉnh như mixer analog. 

Các thiết lập xử lý âm thanh trên Mixer kỹ thuật số có thể lưu lại trong bộ nhớ, người dùng có thể sử dụng cho sân khấu tương tự lần sau. 

Một ưu điểm nữa của mixer là do sử dụng số hóa, nên việc điều chỉnh trở nên chính xác hơn, dẫn đến âm thanh so mixer kỹ thuật số xử lý nghe hay và chính xác hơn, không còn tạp âm. Mixer kỹ thuật số có thể kết nối được với rất nhiều các thiết  bị và nhạc cụ khác nhau, đây chính là lý do vì sao mixer kỹ thuật được chọn sử dụng trong các sân khấu âm nhạc lớn thay cho mixer analog. 

Một số mẫu mixer tốt nhất hiện nay

Bàn âm thanh Mixer SoundCraft EFX12

Bàn mixer SoundCraft EFX12

Mixer Soundcraft EFX12 là một loại bàn trộn của hãng Soundcraft do tập đoàn Harman (Mỹ) sáng lập. Nằm trong seri EFX ngoài sản phẩm EFX12 ra còn có một số sản phẩm tiêu biểu như Mixer SoundCraft EFX 8 , Mixer SoundCraft EFX16 … Mọi loại bàn trộn của hãng Soundcraft sản xuất đều được các chuyên gia âm thanh hàng đầu đánh giá cao về chất lượng cũng như giá thành phải chăng phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Mixer soundcraft  EFX12 được tăng cường với việc bổ sung các hiệu ứng được thiết kế dành cho mục đích Karaoke , cài sẵn này được thiết kế bởi Lexicon và điều chỉnh với đầu vào chuyên gia từ các thị trường Karaoke ở châu Á để cung cấp một lớn out-of-the- giải pháp hộp cho chuyên nghiệp và thường sử dụng Karaoke.Đặc biệt nó rất vững chắc về chất lượng xây dựng và thực hiện âm thanh, với một dễ hiểu bề mặt kiểm soát phù hợp với phạm vi chuyên môn Soundcraft. Soundcraft EFX12  sử dụng được đánh giá cao trong suốt GB30 Mic amp (thiết kế bởi Graham Blyth cho kỷ niệm 30 năm của công ty, và cũng được sử dụng trên các LX7ii lớn hơn và GB Dòng chuyên nghiệp bàn giao).

Bàn Mixer Behringer XENYX X2442USB

Bàn Mixer Behringer XENYX X2442USB

Bàn Mixer Behringer XENYX X2442USB chính hãng là dòng bàn trộn âm thanh với 24 kênh đầu vào với EQ 3-band cùng 4 AUX cùng với 16 hiệu ứng có sẵn sẽ giúp cho bạn có được một chất âm tuyệt vời nhất cho bộ dàn của mình! Mixer XENYX X2442USB được lựa chọn sử dụng cho các hệ thống âm thanh có số lượng thiết bị lớn hay yêu cầu cao về âm đầu ra!

Mua mixer chính hãng chất lượng ở đâu?

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ để mua mixer chính hãng và chất lượng, hãy đến với Topsound. Chúng tôi là địa chỉ phân phối các thiết bị âm thanh chính hãng với mức giá hợp lý. Topsound tự tin sẽ đem tới cho bạn sự yên tâm và hài lòng khi mua sắm.

 

Top Sound với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

 

TopSound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%, Nếu khách hàng phát hiện Top Sound bán hàng giả hàng nhái, chúng tôi sẽ đền quý khách hàng 500% giá trị của sản phẩm đó.

 

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

 

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088