Nhắc đến thương hiệu JBL chúng ta có thể nghĩ ngay đến những hệ thống loa đỉnh cao trên thế giới, được sử dụng cho hệ thống âm thanh đa dạng từ các nhà hát lớn, đến các hội trường và các phòng hát Karaoke thông dụng.

1. Sơ Lược Về Lịch Sử JBL?

 
JBL là một công ty sản xuất thiết bị âm thanh được thành lập bởi James Bullough Lansing vào năm 1946 và hiện nay thuộc sở hữu của tập đoàn Harman International. JBL là tên viết tắt của James Bullough Lansing người sáng lập thương hiệu loa JBL.
James Bullough Lasing được sinh tại James Martini vào năm 1902. James Bullough Lansing thành lập JBL sau khi rời bỏ vị trí Phó giám đốc kỹ thuật của Altec Lansing vào năm 1945. JBL phát triển theo hai nhánh độc lập với nhau: JBL gia dụng (JBL Consumer) và JBL chuyên dụng (JBL Professional) với mục đích sản xuất và phục vụ các đối tượng cũng như nhu cầu khác nhau.
 
Trong những ngày đầu hình thành, các mẫu sản phẩm đầu tiên của hãng bao gồm loa 15 D101 và Treble D175 tuy nhiên chúng lại chỉ là những sản phẩm copy từ hãng Altec Lansing. Sản phẩm duy nhất mang dấu ấn thương hiệu JBL là D130 với trang bị Voice Coil 4-inch và nam châm Alnico V.
Dù là một kỹ sư giỏi nhưng James lại không phải là một doanh nhân tài ba. Những khoản nợ kéo dài khiến ông tự sát vào năm 1949. Sau đó công ty được chuyển cho Bill Thomas, người sau đó làm Phó giám đốc JBL. Trước đó Mr. Lansing đã chuyển khế ước $10,000, là khoản bảo hiểm nhân thọ của mình cho Công ty hưởng lợi, giúp Mr. Thomas tiếp tục vận hành JBL sau khi ông qua đời. Không lâu sau, Mr. Thomas đã mua lại 1/3 cổ phần JBL từ vợ của Lansing và trở thành chủ nhân duy nhất của Công ty. Bằng việc đem lại một sức sống mới và có những đầu từ đúng đắn, Mr. Thomas đã tạo nên thời kỳ tăng trưởng nhảy vọt phi thường của công ty trong 2 thập kỷ tiếp theo dựa trên nền tảng JBL. Các mấ sản phẩm tiếp theo bao gồm trình điều khiển tần số cao 375 và xử lí âm cao đến 9kHz và 745 UHF (Ultra High Frequency).
Đầu những năm 1950, cụm từ hi-fi (high fidelity) dùng để chỉ những thiết bị âm thanh chất lượng cao đã xuất hiện nhiều hơn ở nước Mỹ. Thời điểm này, Thomas đã thuê nhà thiết kế công nghiệp William Hartsfield và cho ra sản phẩm cùng tên Hartfield đã trở thành một bước tiến lớn trong dòng lịch sử của JBL. Vào những năm 1960, JBL đã làm việc cùng Capitol Record (chủ quản của Beatles và Beach Boys) để phát triển các mô hình phòng thu. Hệ thống 4320 thành công đến tận ngày nay khi nó được đưa vào rất nhiều phòng thu chuyên nghiệp trên thế giới.
Vào năm 1969, William Thomas đã bán lại JBL cho Sidney Harman – ông chủ của công ty Harman Kardon và đổi tên thành Harman International Industries với Arnold Wolf giữ chức vụ chủ tịch của JBL. Cũng trong năm này, các mô hình 4310 và 4311 sử dụng trong loa L100 trở nên vô cùng phổ biến và là mẫu loa bán chạy nhất trong những năm 1970. Vào giữa thập niên 70, JBL phát triển công nghệ Symmetrical Field Geometry độc quyền và công nghệ Bi-Radial giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của âm thanh. Trong nhiều thập kỉ, Sidney Harman tiếp tục dẫn dắt tập đoàn Harman và JBL đi lên không ngừng. Vào tháng 5 năm 2007, ông đã thuê Dinesh Paliwal về làm giám đốc điều hành của công ty. Trong khoảng thời gian từ đó đến nay, JBL vẫn giữ vững phong độ và cho ra đời rất nhiều sản phẩm phục vụ ngành biểu diễn âm nhạc.

2. Chất lượng loa JBL như thế nào?

Đa dạng về dòng sản phẩm

Xét về dòng sản phẩm thì có lẽ khó có thương hiệu âm thanh nào có thể vượt mặt được JBL, hãng đã cho ra mắt rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp có thể kể đến như:

Loa JBL Karaoke truyền thống: Ki08, Ki81, Ki82 hay series Ki500...

Loa JBL Karaoke chuyên nghiệp: series KP2000, series KP4000 hay series KP6000

Loa biểu diễn chuyên nghiệp

Loa Bluetooth JBL: Eon 615, Eon One, Eon 210P…

Loa JBL phụ trợ

Tại sao loa JBL được săn đón bởi giới sành công nghệ?

-  Loa JBL nghe nhạc

Tại sao loa JBL được săn đón bởi giới sành công nghệ?

Giá bán đa dạng

JBL mang đến cho người dùng mức giá bán cực kì đa dạng, với các mẫu sản phẩm cơ bản nhất thì người dùng chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 7 triệu đồng là đã có thể sở hữu cho mình một thiết bị cực kì chất lượng. Ngoài ra hãng cũng cung cấp các mẫu loa cao cấp dành cho các sự kiện chuyên nghiệp với mức giá trên 60 triệu đồng.

Thiết kế sang trọng

Nhà sáng lập nên JBL xuất thân là một nhà thiết kế do đó cũng không quá ngạc nhiên khi các mẫu loa JBL luôn rất được quan tâm đến đường nét tạo hình của sản phẩm. Loa JBL từ trước đến nay luôn được đánh giá cao bởi sự tinh tế trong việc thiết kế và phối màu, nó có thể dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu không gian nội thất khác nhau mà vẫn giữ được nét thanh lịch, sang trọng vốn có.

Chất lượng âm thanh đỉnh cao

Để có được thành công và vị thế vững chắc như ngày nay thì chắc chắn các mẫu loa đến từ JBL phải có được chất lượng đủ ấn tượng với người tiêu dùng, do đó nếu có mong muốn sở hữu những thiết bị âm thanh đến từ thương hiệu này các bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Tại sao loa JBL được săn đón bởi giới sành công nghệ?

Chất lượng âm thanh đỉnh cao

Một số nhà chuyên gia cũng như người dùng đã từng nhận định rằng loa JBL có một chất lượng âm thanh tuyệt vời đến mức khiến tiếng nhạc trở nên hay hơn, thật hơn, đôi khi nó còn hay hơn cả ngoài thực tế và điểm mạnh nhất trên các mẫu loa này chính là âm bass của nó, điều đã giúp cho JBL tạo dựng nên tên tuổi của họ.

2. Mua thiết bị âm thanh JBL ở đâu?

Topsound hiện là một trong những đơn vị top đầu thị trường Việt Nam phân phối các sản phẩm JBL chính hãng, với 3 showrom phân phối cả lẻ và sỉ tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi cam kết chỉ phân phối các sản phẩm JBL chính hãng, với chính sách giá cả cạnh tranh, dịch vụ bảo hành dài hạn 1 đổi 1, hỗ trợ tư vấn lắp đặt tại nhà miễn phí.