Nhiều bạn thường có câu hỏi bộ dàn karaoke gia đình và dàn karaoke kinh doanh có những điểm gì khác nhau về thiết bị và kỹ thuật hay không? Để xây dựng một dàn karaoke gia đình chất lượng cần có những gì? Những thiết bị nào được đánh giá là quan trọng và nên dùng trong dàn karaoke? Làm thế nào để xây dựng một dàn karaoke hay và đúng chuẩn? Hãy cùng Topsound tìm hiểu trong bài viết dưới đây.  

Có hai cách để lựa chọn dàn karaoke cho riêng mình:

  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi đã tính toán đầy đủ các thông số kỹ thuật giữa các thiết bị để cho ra một bộ dàn âm thanh karaoke với chất lượng đồng nhất, thành phần linh kiện tương thích với nhau nhất. Với cách này, bạn không cần đau đầu suy nghĩ, tính toán, phù hợp với những người không chuyên.
  • Thứ hai, đối với những người dùng có hứng thú muốn tìm tòi lắp đặt dàn karaoke theo ý muốn của mình, bạn có thể lựa chọn từng thiết bị riêng rẽ để tạo nên dàn âm thanh chất lượng và phù hợp với túi tiền của bạn hơn. Topsound đưa ra những kiến thức cơ bản dưới đây để bạn có lựa chọn sản phẩm hiệu quả.

1. Loa karaoke

Loa karaoke quyết định tới 55% chất lượng của bộ dàn karaoke có hay không, nó có nhiệm vụ truyền tải âm thanh đến tai người nghe, do đó một bộ loa tốt thì sẽ mang tới âm thanh sống động, chân thực chất lượng cùng giọng hát tuyệt vời hơn.

Loa karaoke có rất nhiều loại thuộc nhiều hãng với mẫu mã khác nhau. Ngoài ra còn có thêm 1 loại loa sub (loa siêu trầm) dùng để hộ trợ âm trầm cho loa chính. Hỗ trợ âm trầm xuống tần số thấp hơn mà loa karaoke chính không làm được, làm cho âm thanh ấm áp hơn, đầy đặn hơn. (loa này có thể có hoặc không).

 

2. Amply, cục đẩy, mixer

  • Trong những bộ dàn karaoke không thể thiếu được chiếc amply hoặc cục đẩy kết hợp mixer (vang số, vang cơ,..). Đây cũng là một trong số những thiết bị khuếch đại và tinh chỉnh âm thanh vô cùng quan trọng, có thể đánh giá đây là trung tâm của bộ dàn hát karaoke.
  • Amply karaoke còn có cái tên gọi thân thiện là bộ “tăng âm” một trong những bộ phận không thể thiếu trong dàn karaoke chuyên nghiệp. Thiết bị này có chức năng khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa rõ nét và trung thực hơn. Ngoài ra, nhờ được tích hợp bộ lọc tiếng, làm vang khiến cho Amply karaoke luôn đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của những người yêu thích âm nhạc và ca hát. Thiết bị này có thể giúp cho những giọng hát yếu, không rõ lời dễ hát hơn, giúp âm thanh thoát ra rộng mở hơn và hay hơn.
  • Quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn amply karaoke phù hợp với loa và ngược lại loa karaoke phù hợp với amply. 

3. Micro karaoke

  • Micro karaoke là quan trọng và không thể thiếu trong bộ dàn karaoke. Micro có chức năng tiếp nhận âm thanh phát ra từ miệng chúng ta, chuyển thành tín hiệu âm thanh chuyển về trung tâm amply xử lý.
  • Xu hướng hiện nay sử dụng micro karaoke không dây cao cấp và tiện dụng. Tuy nhiên với những bộ dàn karaoke gia đình giá rẻ và tầm trung thì nên sử dụng micro karaoke có dây có giá thành thấp hơn. Nên chọn micro cao cấp hay giá rẻ tùy theo mức chi phí chung của bộ dàn khoảng 10-15%.

4. Đầu karaoke

  • Đầu karaoke cũng là thiết bị không thể không nhắc đến trong các bộ dàn âm thanh karaoke gia đình hay phòng hát karaoke chuyên nghiệp. Chức năng chính nó là nguồn phát nhạc, nó khá quan trọng vì nguồn nhạc chất lượng tốt sẽ mang đến âm thanh hay và chuẩn hơn.
  • Có 2 loại đầu karaoke chính đó là đầu karaoke ổ cứng và đầu karaoke vi tính. Đầu đĩa vi tính trước đây dần được thay thế bởi các dòng đầu VOD (đầu karaoke ổ cứng).Chức năng chính của đầu là nguồn phát nhạc chính, nó khá quan trọng vì nguồn nhạc chất lượng tốt sẽ cho bạn âm thanh hay hơn, chuẩn hơn.
  • Các hãng đầu nổi tiếng hiện nay được chọn mua nhiều nhất phải kể đến như: VietKTV, Hanet, Acnos, đầu Arirang, đầu prosing… có nhiều tính năng thông minh như chọn bài qua Smartphone, máy tính bảng hoặc chọn bài bằng giọng nói, qua internet…

* Những lưu ý khi chọn mua các thiết bị cho dàn karaoke gia đình

  • Một khi quyết định chọn đầu karaoke gia đình, bạn nên xác định ngân sách có thể chi bởi vì đầu càng tích hợp nhiều tính năng tiện lợi, giá càng cao. Nhiều người nhầm tưởng rằng amply công suất càng lớn thì âm thanh càng chất lượng. Nhưng vai trò của amply chính là hỗ trợ cho âm thanh tốt, sinh động hơn. Còn thiết bị phát âm thanh là loa. Chính vì vậy để để có được chất lượng âm thanh tốt thì loa phải đồng bộ với amply, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.
  • Bạn cũng nên chọn loa có màng loa làm bằng kim loại cho dàn âm thanh karaoke gia đình bởi chúng có thể tạo ra âm thanh sắc hơn, thể hiện trung thực giọng của người hát.
  • Một khi quyết định chọn đầu karaoke gia đình, bạn nên xác định ngân sách có thể chi bởi vì đầu các tích hợp nhiều tính năng tiện lợi, giá càng cao.
  • Để chọn micro, bạn cần chú ý đến loại dây bọc kim tốt, có khả năng tránh nhiễu và tránh ù. Nếu không gian nhà bạn bắt buộc người hát và amply phải để quá xa nhau từ 20m trở lên thì nên chọn micro không dây. 

* Nên mua dàn karaoke gia đình ở đâu ?

Topsound luôn tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm chuyên phân phối các thiết bị âm thanh của hãng này trên thị trường toàn quốc. Chính bởi vậy quý khách mua dàn karaoke gia đình tại đây sẽ luôn được đảm bảo về chất lượng, giá cả, khả năng phối ghép hoàn hảo cũng như xuất xứ chính hãng. Và sau đây sẽ là những lý do vì sao có đến hơn 90% khách hàng trên cả nước lựa chọn mua dàn karaoke cao cấp tại công ty chúng tôi:

    • Hàng nhập khẩu, cam kết 100% không có hàng giả hàng nhái
    • Giá thành luôn luôn cạnh tranh, khuyến mãi cao đối với từng loại sản phẩm.
    • Thiết bị có tem, nhãn bảo hành theo đúng quy định của nhà sản xuất.
    • Các sản phẩm được tư vấn, phối ghép đúng kỹ thuật. Đảm bảo độ bền vật lý của sản phẩm và độ bền mà vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh ở mức tốt nhất.

Đội ngũ kĩ thuật của Topsound lắp đặt dàn karaoke cho khách

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

 

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088