Các sản phẩm Micro tại Việt Nam

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm micro, từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng. Tuy nhiên, tựu trung lại, các loại sản phẩm đó sẽ nằm trong 3 nhóm:

- Sản phẩm giả thương hiệu

- Sản phẩm đặt tên thương hiệu, hàng OEM, không rõ nguồn gốc xuất xứ

- Sản phẩm chính hãng

Để phân biệt 3 loại này, hãy cùng TOPSOUND tìm hiểu thông tin về các nhóm này nhé:

1, Sản phẩm micro giả thương hiệu:

Sản phẩm làm giả khá dễ nhận ra. ví dụ như Shure UGX8, UGX9 là sản phẩm nhái thương hiệu Shure, tuy nhiên, vẫn được thị trường chấp nhận, vì sản phẩm cho chất lượng khá tốt trong tầm giá đó ( dưới 3tr đồng)

Sản phẩm trên là sản phẩm làm nhái thương hiệu Shure, có giá rất rẻ trên thị trường

 

2, Sản phẩm OEM ( đặt thương hiệu cho mẫu sản phẩm):

Các sản phẩm này chỉ có mặt tại thị trường Việt Nam. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm ( ví dụ như trên google, Youtube...) thì sẽ chỉ thấy xuất hiện tại Việt Nam, chứ không có thông tin trên các diễn đàn, các chợ điện tử trên thị trường thế giới. Thông tin về sản phẩm cũng rất mơ hồ, không có thông tin về nhà máy sản xuất, các phụ kiện đi kèm chất lượng thấp, không có giấy tờ chứng nhận xuất xứ...

 Các loại sản phẩm này có giá rất đa dạng, tùy vào cách tính toán cũng như giá thành nhập của đơn vị bán ra, tuy nhiên, chúng ta phải hiểu, rất khó đánh giá chất lượng

 

Một loại micro được OEM trên thị trường Micro tại Việt Nam hiện nay

 

3, Cuối cùng, là các sản phẩm chính hãng, thương hiệu lớn ( Shure, Lewitt, BBS..)

Các sản phẩm này đều là sản phẩm có thương hiệu lớn trên thị trường thiết bị âm thanh thế giới, để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều nguồn trên thế giới

Micro Lewitt thương hiệu của Áo, khi tìm thông tin sẽ có nhà máy sản xuất, thông tin nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

 

 

Micro BBS khi tìm kiếm tại 1 website bán lẻ hàng đầu thị trường Trung Quốc

Hiện nay, trên thị trường micro Việt Nam, có một số sản phẩm chất lượng cao, thương hiệu lớn của Trung Quốc đã có mặt. Trong đó có thể kể đến sản phẩm micro thương hiệu Micro BBS.

Đây là một hãng công ty về micro lớn của thị trường Trung Quốc. Các sản phẩm đã được thị trường đón nhận rất tốt. Chúng ta có thể tìm hiểu một số điểm về Micro chính hãng BBS thế nào như sau:

Logo thương hiệu BBS được in nổi trên đầu thu phát sóng của Micro

 

Trên mặt led hiển thị ở tay micro, có thông tin thương hiệu BBS rõ ràng

 

Chống lăn của micro cũng in chìm logo BBS

 

  

Đi kèm theo bộ sản phẩm có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm cũng như ngày sản xuất

 

Tem sản phẩm từ nhà sản xuất trên thiết bị

 

Kết luận về các sản phẩm micro tại thị trường Việt Nam:

Tùy thuộc vào khả năng kinh tế cũng như mức độ chất lượng sản phẩm, khách hàng nên lựa chọn các mặt hàng phù hợp với nhu cầu của mình, tuy nhiên, vẫn nên tham khảo kỹ để biết rõ về sản phẩm mình định mua, tránh hiện tượng mua phải hàng giả, hàng OEM với giá của hàng thương hiệu chính hãng.

- Tại TOPSOUND, các kỹ thuật viên trước khi bán sản phẩm cho khách hàng, đều nêu rõ chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, tránh tình trạng khách hàng mông lung về sản phẩm mình chọn mua.