Một số cách bảo quản giúp cho dàn karaoke hoạt động tốt nhất.

Hiện nay, dàn karaoke được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống của người dân Việt Nam. Dàn karaoke không chỉ xuất hiện tại các quán hát, các đơn vị đầu tư dàn âm thanh với mục đích kinh doanh mà còn rất phổ biến trong các gia đình Việt Nam. Để bảo quản dàn âm thanh karaoke tốt nhất trong quá trình sử dụng, người dùng có thể tham khảo một số cách mà TOPSOUND giới thiệu dưới đây:

 

1, Bảo quản thiết bị âm thanh trong mùa mưa ẩm ướt:

Trong một dàn âm thanh karaoke chuẩn, các thiết bị âm thanh: amply, đầu CD, loa,… rất nhậy cảm với nước. Người dùng cần chú ý bảo quản các thiết bị này chu đáo trong mùa mưa ẩm ướt hay hiện tượng nồm ẩm. Tránh các vấn đề nước tích tụ trong thiết bị làm giảm khả năng hoạt động, gậy chập cháy hư hỏng.

Để khắc phục tình trạng này bạn cần cắm thiết bị liên tục ở chế độ chờ (standby). Chỉ cần duy trì việc cắm điện để ở chế độ chờ sẽ giúp nguồn điện trong máy liên tục hoạt động, sinh nhiệt, sấy thiết bị không bị ẩm, giúp các thiết bị không “dính” các hiện tượng nêu trên. Ngoài ra bạn cũng nên duy trì mỗi ngày để dàn máy hoạt động một vài tiếng.

Với các thiết bị nhạy cảm như đầu đọc đĩa, nếu máy không nhận đĩa bạn đừng quá lo lắng. Hầu hết nguyên nhân đều do thiết bị gặp ẩm, bạn chỉ cần mở vỏ máy, sử dụng máy sấy tóc và sấy khô bên trong

 

2, Công suất nguồn cung cấp cho loa karaoke phải luôn đủ

Đây là vấn đề cho việc lựa chọn thiết bị đồng bộ. Tức là các thiết bị bạn chọn phải kết hợp phù hợp với nhau về công suất hoạt động giúp dàn âm thanh hoạt động ổn định và lâu bền.

 

3, Dàn âm thanh không nên làm việc trong điều kiện quá nóng

Là vấn đề mà các thiết bị thường xuyên gặp phải, hoạt động càng lâu và liên tục sẽ khiến thiết bị nóng lên. Để khắc phục hạn chế này người dùng cần cho dàn âm thanh kraoke nghỉ ngơi phù hợp.

 

4, Đấu nối dây dẫn cẩn thận, tránh lắm ngắn mạch

Đây là trường hợp hay sảy ra và thường gây hại cho amply. Không nên để amply chạy quá nhiều loa, khi 2 đầu dây loa chạm nhau sẽ gây tình trạng ngắn mạch làm hại amply.

 

5, Không nên để amply tải quá nhiều loa.

Việc tải quá nhiều loa sẽ khiến amply phải gồng mình làm việc với công suất tối đa liên tục gây rất nhiều tổn hại cho thiết bị, mà chất lượng âm cũng không được đảm bảo có thể làm hử hỏng amply và tổn hại tới các thiết bị khác. Chỉ nên sử dụng 1 đôi loa đối với amply 2 kênh, 2 đôi loa đối với amply 4 kênh. Phối ghép các sản phẩm phải đúng theo thông số kỹ thuật, và phù hợp với các thiết bị

 

6, Chú ý đấu nối amply cho dàn karaoke

Vấn đề đấu nối khá quan trọng với các dàn âm thanh karaoke. Đấu chính các rắc cắm của amply với loa, không để các thiết bị trồng đè lên nhau. Khi tắt mở dàn âm thanh cần điều chỉnh mức âm thượng ở mức nhỏ nhất trước khi thực hiện.

 

7, Lau sạch bụi bẩn

Các thiết bị nói chung và thiết bị âm thanh nói riêng đều cần được vệ sinh định kỳ giữ cho thiết bị âm thanh được sạch sẽ vừa bảo quản thiết bị tốt hơn lại mang đến tính thẩm mĩ cho thiết bị âm thanh.

 

8, Chu ý tới tác động của ánh sáng tới loa âm thanh

Tia cực tím là nhân tố lý tưởng để làm phân huỷ gân loa làm bằng cao su hoặc xốp. Nếu ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào màng loa, quá trình thay gân loa sẽ bị rút ngắn. Ánh sáng của đèn neon cũng gây ra hậu quả tương tự. Vì vậy tốt nhất là bạn nên làm ê-căng che màng loa nhằm hạn chế sự xâm nhập của tia cực tím.

 

Lựa chọn thiết bị âm thanh – dàn karoke chất lượng tại TOPSOUND:

TOPSOUND là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp. Chúng tôi mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng cao, nhập khẩu nguyên kiện từ nước ngoài. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực âm thanh ánh sáng, TOPSOUND luôn mang đến cho gười dùng âm thanh dịch vụ bán hàng tốt nhất. Đến với chúng tôi khách hàng sẽ được lựa chọn các sản phẩm hàng đầu thế giới với giá cả tốt nhất trên thị trường. TOPSOUND tự hào là đơn vị cung cấp thiết bị âm thanh chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.